Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Công tác Xúc tiến quảng bá du lịch Bắc Giang năm 2010


Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp có tính dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động; tạo ra cảnh quan thiên nhiên đẹp. Ở một số nước phát triển từ lâu đã coi ngành du lịch là Ngành công nghiệp không khói, lợi nhuận của du lịch được ví như “ Con gà đẻ trứng vàng”. 
Bắc Giang là một tỉnh miền núi, có vị trí thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế xã hội, Bắc Giang có bề dày về truyền thống lịch sử văn hóa với hơn 2000 di tích trải rộng khắp trên địa bàn tỉnh và hơn 500 lễ hội lớn nhỏ khác nhau; hàng trục  các khu, điểm du lịch du lịch sinh thái có tính chất đặc trưng như Hồ Khuôn Thần; Hồ Cấm Sơn; Suối Nước Vàng, Suối Mỡ… Bắc Giang còn là mảnh đất của các liền anh liền chị quan họ; ca trù đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. Ngoài ra Bắc Giang còn có các làng nghề truyền thống đã có từ bao đời nay như làng nghề Mây Tre Đan Tăng Tiến; Làng nghề Bánh Đa kế; Làng nghề Mỳ Chũ (Nam Dương); Làng nghề Bún Đa Mai… Đây là những tiềm năng để Bắc Giang khai thác phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

          Để phát triển du lịch thì việc đầu tư cơ sở hạ tầng và cung cấp  thông tin cho các sản phẩm du lịch phải thường xuyên được triển khai thực hiện, gắn với các nội dung hoạt động tuyên truyền, quảng bá kêu gọi đầu tư nhằm tác động đến du khách và các nhà kinh doanh du lịch. Do vậy hoạt thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch có vai trò quan trọng trong sự phát triển du lịch của cả nước nói chung và của Bắc Giang nói riêng. Hiện nay công tác thông tin quảng bá du lịch Bắc Giang đã ngày càng được quan tâm chú trọng. Hơn nữa tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII đã đưa lĩnh vực du lịch là một trong 5 nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2011-2015.
Bà Hoàng Thị Hoa-GĐ, SVHTTDL phát biểu trong Hội thảoBà Hoàng Thị Hoa-GĐ, SVHTTDL phát biểu trong Hội thảo
          Qua một năm hoạt động, cùng với sự nỗ lực của Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm bước đầu đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ chuyên môn với những hoạt động tiêu biểu như: Tham mưu với SVHTTDL phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Du lịch Bắc Giang - Tiềm năng và định hướng phát triển, Hội thảo đã được các đại biểu đánh giá cao tạo tiền đề cho sự phát triển du lịch Bắc Giang trong thời gian tới. Đồng thời tham mưu với Sở tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng Kiến thức  Thuyết minh viên Du lịch, đây là lớp tập huấn Thuyết minh viên đầu tiên được tổ chức trên địa bàn nhằm đào tạo các cán bộ đang làm nhiệm vụ Thuyết minh tại các điểm khu, điểm du lịch nâng cao kỹ năng hướng dẫn phục vụ cho du khách trong và ngoài nước. Thường xuyên biên tập, đăng tải thông tin trên trang Web du lịch Bắc Giang đảm bảo được tính thông tin, thời sự nội dung đa dạng phong phú; Tuyên truyền quảng bá du lịch Bắc Giang qua tờ rơi, tờ gấp du lịch để qua đó giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước biết đến những sản phẩm đặc trưng của du lịch Bắc Giang; Xây dựng Pano quảng bá du lịch với chủ đề giới thiệu Du lịch Sinh thái Bắc Giang; du lịch văn hoá Bắc Giang và các hoạt động tiêu biểu của ngành Văn hoá Thể thao trong thời gian qua. Sửa chữa và nâng cấp biển quảng cáo tấm lớn tại trục quốc lộ 1A; Làm biển quảng cáo chỉ dẫn tới chùa Vĩnh Nghiêm; Phối hợp với Đài truyền hình VTV2 làm phim tư liệu quảng bá hình các khu, điểm du lịch nổi trội trên địa bàn các huyện  như: Chùa Vĩnh Nghiêm( Yên Dũng); Khu du lịch sinh thái Hồ khuôn Thần; Hồ Cấm Sơn; hệ thống di tích và danh thắng Tây Yên Tử...Bên cạnh đó Trung tâm cũng tích cực tham gia các Hội thảo, Hội chợ du lịch trên địa bàn các tỉnh bạn..
Một góc gian hàng của Trung tâm trưng bầy tại Hội chợMột góc gian hàng của Trung tâm trưng bầy tại Hội chợ
        Hỗ trợ cho các làng nghề có các mặt hàng thủ công truyền thống và các đặc sản của địa phương tham gia vào Hội chợ Du lịch trên địa bàn tỉnh bạn để trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm cho du khách như: HTX Rượu Làng Vân; HTX Nuôi Ong Nghĩa Hồ; làng nghề Bánh đa kế; HTX Mây Tre Đan Tăng Tiến; Vải thiều Lục Ngạn; Mỳ Nam Dương…  Nhìn chung các mặt hàng và đặc sản của Bắc Giang đã được đông đảo du khách quan tâm và tin dùng.…Hướng dẫn hỗ trợ các đoàn đi khảo sát, tham quan thực tế tìm hiểu về du lịch Bắc Giang như: đoàn Trường  Kinh tế Quốc dân; đoàn làm phim tư liệu du lịch của đài truyền hình Việt Nam VTV2 ...
        Công tác phối hợp tuyên truyền quảng bá cũng được Trung tâm quan tâm như phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch-Tổng cục Du lịch đăng bài quảng bá du lịch Bắc Giang trên trang vàng du lịch Việt Nam; Phối kết hợp với Bảo tàng tỉnh Bắc Giang tham gia giới thiệu quảng bá du lịch Bắc Giang qua  Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần VII taị Phú Thọ; Phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Du lịch tham gia kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh và tham gia Hội chợ...
         Trong tương lai không xa để  lĩnh vực du lịch Bắc Giang phát triển tương sứng với những tiềm năng vốn có của mình thì Bắc Giang đang rất cần đến sự quan tâm hỗ trợ đầu tư phát triển của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt là sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, các khu vui chơi giải trí đối với  các khu, điểm du lịch sinh thái có tính chất đặc trưng của Bắc Giang như: Hồ Cấm Sơn; Hồ Khuôn Thần; Rừng nguyên sinh Khe Rỗ; Suối Mỡ; Suối Nước Vàng...Nếu công  tác đầu tư cho du lịch Bắc Giang được mở rộng phát triển hơn thì hoạt động thông tin xúc tiến quảng bá du lịch sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất.  


dien dan giao duc, giao duc bac giang
http://vietyen1.comhttp://vietyen1.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét